Giải pháp tăng trưởng doanh thu cho doanh nghiệp nhờ Affiliate Marketing
24/10/2024
Trong những năm gần đây, nhiều doanh nghiệp tăng trưởng doanh thu nhờ Affiliate marketing, Tiếp thị liên kết hỗ trợ quảng bá sản phẩm, thương hiệu đến với người tiêu dùng dễ dàng hơn và nhanh chóng hơn. Đây là một trong những hình thức marketing mới giúp tiết kiệm được nhiều chi phí vì doanh nghiệp chỉ phải chi trả hoa hồng cho những đối tác dựa vào những đơn đặt hàng thành công từ người mua hàng. Hãy cùng Growstack tìm hiểu rõ hơn về mô hình Affiliate Marketing/tiếp thị liên kết giúp cho doanh nghiệp tăng doanh thu như thế nào nhé!
Nội Dung Chính
1. Tiềm năng của hệ thống Affiliate đối với doanh nghiệp
Affiliate Marketing là một hình thức tiếp thị liên kết, trong đó doanh nghiệp sẽ phải chi trả hòa hồng có các cá nhân, tổ chức khi họ giới thiệu khách hàng mua thành công sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp. Hệ thống Affiliate có tiềm năng đem lại nhiều lợi ích lớn cho doanh nghiệp bao gồm:
1.1 Tăng trưởng doanh số bán hàng
Nói cho cùng thì mục đích cuối cùng mà hình thức Affiliate nhắm đến đó chính là bán được hàng, tăng độ nhân diện thương hiệu, sản phẩm đến với người tiêu dùng. Vậy nên, doanh nghiệp tăng trường doanh thu nhờ Affiliate mang lại hiệu quả hơn so với các hình thức khác.
Bên cạnh đó, xây dựng mạng lưới Publisher ngày càng pháy triển cũng sẽ giúp cho doanh nghiệp đưa sản phẩm của mình đến với người tiêu dùng dễ dàng hơn, giúp nâng cao hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp.
1.2 Ít rủi ro, giảm thiểu chi phí Marketing
So với các hình thức Marketing khác thì hình thức Affiliate này sẽ giúp cho doanh nghiệp giảm thiểu được nhiều chi phí hơn. Doanh nghiệp chỉ cần chi trả hoa hồng khi các đơn đặt hàng xác nhận giao hàng thành công từ người mua hàng, trong trường hợp khách hàng hủy đơn tất nhiều các publisher sẽ không được nhận hoa hồng đó, vì thế sẽ giúp cho doanh nghiệp giảm rủi ro trong những khoản chi phí không thích đáng.
1.3 Tăng độ phủ thương hiệu
Hệ thống Affiliate sẽ giúp cho doanh nghiệp tăng độ phủ thương hiệu, do các publisher quảng bá sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp trên các kênh của họ
1.4 Dễ dàng đo lường tỷ lệ chuyển đổi
Mỗi Publisher sẽ được cấp một ID riêng dựa trên link sản phẩm mà doanh nghiệp cung cấp, từ đó doanh nghiệp sẽ dễ dàng quản lý vfa đo lường hiệu quả chuyển đổi đơn hàng của từng Publisher. Dựa vào những chiến dịch để thu hút khách hàng tốt hơn.
2. Các loại hình doanh nghiệp phù hợp triển khai mô hình kinh doanh Affiliate
Hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp tăng trưởng doanh thu nhờ Affiliate marketing, tuy nhiên không phải doanh nghiệp nào cũng có thể áp dụng được mô hình này. Dưới đây là một vài loại hình kinh doanh phù hợp để sử dụng mô hình bán hàng tiếp thị này.
2.1 Doanh nghiệp bán lẻ tăng trưởng doanh thu nhờ Affiliate Marketing
Các doanh nghiệp bán lẻ tăng trưởng doanh thu nhờ tiếp thị liên kết. Đặc biệt là các sàn thương mại điện tử như Shopee, Tiktok shop, Lazada, Tiki,... đều tham gia vào hoạt động và mang lại nhiều doanh thu cũng như lượng khách hàng tiềm năng lớn.
2.2 Doanh nghiệp cung cấp các dịch vụ thông qua mobile app
Đối với loại hình kinh doanh này thường sẽ được áp dụng hình thức chi trả hoa hồng CPA (Cost Per Action) rất phù hợp với ứng dụng di động, ứng dụng tiện ích,... Doanh nghiệp chỉ cần chi trả phí hoa hồng cho các Publisher khi người dùng tiến hành tải app hoặc đăng ký tài khoản trên ứng dụng của doanh nghiệp thành công.
2.3 Doanh nghiệp bán buôn những sản phẩm hữu hình
Các doanh nghiệp cung cấp các sản phẩm hữu hình cũng khá phù hợp để áp dụng hình thức này vào các chiến dịch Marketing mang lại hiệu quả cao. Các sản phẩm hiện nay đang được nhiều Publisher lựa chọn thông qua hình thức review đánh giá sản phẩm và được nhiều khách hàng ưa chuộng. Thông qua những đánh giá chân thật sẽ giúp người tiêu dùng quyết định mua hàng dễ dàng hơn mà không quá mất quá nhiều thời gian để tìm hiểu.
2.4 Doanh nghiệp cung cấp dịch vụ
Các loại hình dịch vụ cũng là một trong những sản phẩm được nhiều Publisher lựa chọn vì nó khá dễ đánh giá và thông qua những nhận xét này, người tiêu dùng sẽ bị kích thích mà muốn sử dụng các dịch vụ này.
Từ đó làm gia tăng các gói đăng ký dịch vụ và sẽ giúp các Publisher dễ dàng nhận về nhiều hoa hồng hơn. Bên cạnh đó doanh nghiệp cũng tăng trưởng doanh thu hơn nhờ Affiliate Marketing.
3. Giải pháp tăng trưởng doanh thu cho doanh nghiệp nhờ affiliate marketing
Growstack cung cấp phần mềm quản trị Affiliate Marketing giúp các doanh nghiệp tăng trưởng doanh thu từ chính đối tác của mình.
Hiện tại, Growstack triển khai 3 gói giải pháp tiên phong cho doanh nghiệp gồm:
Phần mềm quản trị Affiliate Marketing: Với nhiều tính năng giúp doanh nghiệp dễ dàng hoạch định, triển khai, theo dõi và tối ưu các chiến dịch, các kênh liên kết.
Giao diện tích hợp cho Publishers: Giao diện tích hợp hệ thống website và ứng dụng di động giúp các Publisher dễ dàng cập nhật thông tin chiến dịch và giới thiệu sản phẩm mọi lúc mọi nơi ngay trên máy tính, điện thoại của mình.
Dịch vụ tư vấn triển khai Affiliate Marketing hiệu quả: Cung cấp dịch vụ tư vấn hướng dẫn triển khai chiến dịch Affiliate hiệu quả cho doanh nghiệp và Publisher. Hỗ trợ tìm kiếm và kết nối với các kênh đối tác, cộng đồng Affiliate phù hợp.
3.1 Một số tính năng nổi bật của Growstack
3.1.1Báo cáo chỉ số trực quan
Hiển thị các chỉ số quan trọng như số lần nhấp chuột (Clicks), số lượt chuyển đổi (Conversions), tỷ lệ chuyển đổi (CR), doanh thu (Revenue), khoản thanh toán (Payout), lợi nhuận (Profit), và doanh thu trên mỗi nhấp chuột (EPC).
Biểu đồ trực quan hiển thị xu hướng thay đổi của các chỉ số theo thời gian.
Cập nhật theo thời gian thực về các chuyển đổi gần đây nhất.
3.1.2 Quản lý chiến dịch
Danh sách các chiến dịch Affiliate đang hoạt động, bao gồm các thông tin về mục tiêu chuyển đổi (Goals), phương thức thanh toán (CPA, CPL), và khả năng hiển thị (Visibility).
Tính năng lọc và sắp xếp giúp tìm kiếm và quản lý các chiến dịch dễ dàng.
Thêm mới, chỉnh sửa và xóa các chiến dịch Affiliate.
3.1.3 Quản Lý Đại Lý / Cộng Tác Viên / Publishers
Hiển thị thông tin chi tiết về các đối tác Affiliate như tên, email, trạng thái hoạt động, số lần nhấp chuột và chuyển đổi trong 14 ngày gần đây.
Quản lý phương thức thanh toán và lịch sử thanh toán cho các đối tác.
Chức năng báo cáo chi tiết về hiệu suất của từng đối tác.
3.1.4 Quản lý doanh thu
Cung cấp các báo cáo chi tiết theo ngày, tháng, và theo các tiêu chí khác nhau như Affiliate, Advertiser, Offer, Goal, Country, Device Type, v.v.
Các chỉ số được hiển thị bao gồm số lần nhấp chuột, lượt chuyển đổi, doanh thu, khoản thanh toán và lợi nhuận.
3.1.5 Quản lý đối soát và thanh toán
Hiển thị danh sách các hóa đơn, trạng thái thanh toán, số tiền, loại hóa đơn, và phương thức thanh toán.
Chức năng tạo và xuất hóa đơn.
3.2 Tại Sao Chọn Growstack?
Growstack không chỉ là một công cụ quản trị Affiliate Marketing, mà còn là một đối tác đồng hành cùng bạn trên con đường phát triển doanh nghiệp. Với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm và cam kết hỗ trợ khách hàng tận tâm, chúng tôi luôn sẵn sàng giúp bạn khai thác tối đa tiềm năng của các chiến dịch marketing đối tác, từ đó tăng trưởng doanh thu bền vững và vượt trội
Kết luận
Với giải pháp tăng trưởng doanh thu của doanh nghiệp mà Growstack đã chia sẻ trên đây, hy vọng bạn có thể tham khảo và vận dụng vào doanh nghiệp để nâng cao hiệu quả doanh thu và lợi nhuận theo đúng nhu cầu của mình.
Growstack là thành viên thứ 2 trong hệ sinh thái công nghệ Marketing của Mosaic, là công ty công nghệ cung cấp giải pháp SaaS hàng đầu giúp các doanh nghiệp quản lý và tối ưu kênh Affiliate Marketing (Tiếp thị liên kết) của mình một cách hiệu quả nhằm gia tăng doanh thu và tối đa hóa lợi nhuận cho doanh nghiệp. Nếu doanh nghiệp của bạn đang mong muốn triển khai một kênh tiếp thị liên kết cho riêng mình mà chưa biết bắt đầu từ đâu và triển khai như thế nào thì Growstack sẽ giúp bạn làm điều đó. Liên hệ với Growstack để tìm kiếm giải pháp Affiliate Marketing cho sản phẩm của mình.