TIKTOK & SHOPIFY: Cú bắt tay đột phá của ngành Thương mại điện tử

TIKTOK & SHOPIFY: Cú bắt tay đột phá của ngành Thương mại điện tử

15/11/2024

Cú bắt tay giữa Tiktok và Shopify cuối năm 2020 được nhận định là sự hợp tác đột phá tái định hình toàn cảnh thương mại điện tử toàn cầu. Bằng cách kết hợp nền tảng thương mại mạnh mẽ của Shopify với sức hút mạng xã hội của TikTok, mối quan hệ đối tác này đã giúp hàng ngàn doanh nghiệp – đặc biệt là các SMEs – tiếp cận sâu rộng đến hàng triệu khách hàng và tăng trưởng doanh thu đáng kể. Hãy cùng khám phá những con số ấn tượng và giá trị thực tiễn mà sự hợp tác này mang lại 

Sự kết hợp giữa tiktokshop và shopify

Thúc đẩy Social Commerce: Trải nghiệm mua sắm trực tiếp Trên TikTok 

Mối quan hệ đối tác đã cho phép người bán trên Shopify tạo quảng cáo video và liên kết trực tiếp đến sản phẩm trên TikTok. Với hơn 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng (2022) trên TikTok, Shopify đã giúp các doanh nghiệp tiếp cận một lượng khách hàng khổng lồ mà chỉ cần một cú nhấp chuột là có thể chuyển đổi từ xem sang mua. 

Trong năm đầu tiên kể từ khi Shopify và TikTok hợp tác, social ecom đã chứng kiến mức tăng trưởng đáng kể 76% từ 2020 đến 2021 nhờ vào sự hỗ trợ từ các nền tảng như TikTok, Facebook, và Instagram (theo Blueprint). 

Cá nhân hóa trải nghiệm mua sắm bằng AI và Big Data 

Cá nhân hóa trải nghiệm mua sắm với TikTokShop

Khi kết hợp với Shopify, TikTok đưa ra các gợi ý sản phẩm chuẩn xác và trực tiếp, cho phép người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận những sản phẩm họ có thể quan tâm mà không cần tốn thời gian tìm kiếm. Nhờ vậy, tỷ lệ chuyển đổi tăng lên đáng kể khi người dùng được dẫn đến sản phẩm đúng ý muốn một cách tự nhiên và liền mạch. 

Cụ thể, các chiến dịch quảng cáo sáng tạo tập trung vào chuyển đổi trên TikTok đã cho thấy khả năng tăng tỷ lệ chuyển đổi lên đến 152% khi sử dụng các CTA phù hợp với hành vi và sở thích của người dùng (theo Nestscale) 

Công cụ hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs)

Shopify và TikTok đã mang đến cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ các công cụ quảng cáo dễ sử dụng, giúp họ tận dụng tối đa tiềm năng của nền tảng TikTok mà không cần phải chi tiêu quá nhiều cho ngân sách marketing. Một trong những công cụ quan trọng là TikTok Pixel, giúp doanh nghiệp theo dõi hiệu quả của chiến dịch quảng cáo, từ đó tối ưu hóa và điều chỉnh chiến lược để đạt được kết quả tốt hơn.  

Hơn 65% doanh nghiệp nhỏ trên Shopify báo cáo rằng họ đạt doanh thu cao hơn khi sử dụng TikTok Pixel để tối ưu hóa quảng cáo. Những doanh nghiệp này ghi nhận mức tăng trưởng trung bình 35% về doanh thu hàng tháng nhờ sự hỗ trợ từ TikTok Ads và công cụ phân tích của Shopify (theo Tiktok). 

Xây dựng nhận diện thương hiệu toàn cầu thông qua nội dung viral 

Xây dựng thương hiệu

TikTok là nền tảng hoàn hảo để các thương hiệu xây dựng và nâng cao nhận diện, đồng thời tương tác trực tiếp với khách hàng. Nhờ vào thuật toán, những nội dung viral trên TikTok giúp các thương hiệu tiếp cận người dùng toàn cầu một cách tự nhiên, tạo cơ hội lan tỏa mạnh mẽ và xây dựng cộng đồng trực tuyến vững mạnh. 

Theo một báo cáo từ TikTok, 70% người dùng cho biết họ dễ bị thu hút mua sản phẩm từ các video quảng cáo có tính tương tác cao. Đặc biệt, các chiến dịch trên TikTok đã giúp doanh số của nhiều thương hiệu trên Shopify tăng trưởng 200% trong thời gian ngắn, đặc biệt là trong các lĩnh vực thời trang và làm đẹp. 

Hợp tác giữa Tiktok và Shopify là một minh chứng điển hình cho sức mạnh của social ecommerce trong việc mở rộng thị trường và thúc đẩy kết quả kinh doanh rõ rệt, đặc biệt đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ mong muốn gia tăng độ nhận diện thương hiệu mà không cần chi phí lớn cho quảng bá thương mại điện tử. Việc tích hợp tính năng mua sắm ngay trong ứng dụng TikTok đã đặt ra một tiêu chuẩn mới cho trải nghiệm mua sắm liền mạch, kết hợp nội dung và thương mại một cách tự nhiên và thu hút. 

Cú bắt tay Partnership Marketing cùng Growstack - Chìa khóa tăng trưởng doanh thu

Growstack - Nền tảng Partnership Marketing hàng đầu

Growstack là thành viên thứ 2 trong hệ sinh thái công nghệ Marketing của Mosaic, là công ty công nghệ cung cấp giải pháp SaaS hàng đầu giúp các doanh nghiệp quản lý và tối ưu kênh Affiliate Marketing (Tiếp thị liên kết) của mình một cách hiệu quả nhằm gia tăng doanh thu và tối đa hóa lợi nhuận cho doanh nghiệp. Nếu doanh nghiệp của bạn đang mong muốn triển khai một kênh tiếp thị liên kết cho riêng mình mà chưa biết bắt đầu từ đâu và triển khai như thế nào thì Growstack sẽ giúp bạn làm điều đó. Liên hệ với Growstack để tìm kiếm giải pháp Affiliate Marketing cho sản phẩm của mình.

Liên hệ đội ngũ chuyên gia Growstack

Growstack cung cấp phần mềm quản trị Affiliate Marketing giúp các doanh nghiệp tăng trưởng doanh thu từ chính đối tác của mình.

Hiện tại, Growstack triển khai 3 gói giải pháp tiên phong cho doanh nghiệp gồm:

  • Phần mềm quản trị Affiliate Marketing: Với nhiều tính năng giúp doanh nghiệp dễ dàng hoạch định, triển khai, theo dõi và tối ưu các chiến dịch, các kênh liên kết.
  • Giao diện tích hợp cho Publishers: Giao diện tích hợp hệ thống website và ứng dụng di động giúp các Publisher dễ dàng cập nhật thông tin chiến dịch và giới thiệu sản phẩm mọi lúc mọi nơi ngay trên máy tính, điện thoại của mình.
  • Dịch vụ tư vấn triển khai Affiliate Marketing hiệu quả: Cung cấp dịch vụ tư vấn hướng dẫn triển khai chiến dịch Affiliate hiệu quả cho doanh nghiệp và Publisher. Hỗ trợ tìm kiếm và kết nối với các kênh đối tác, cộng đồng Affiliate phù hợp.

 

Đọc thêm:

Dự báo quy mô thị trường Thương mại Điện tử thời trang tại Việt Nam trong năm 2028

Học Influencer Marketing từ TEMU: Chiến lược giúp Startup khủng long tăng trưởng thần tốc

[FREE WEBINAR] Xây dựng chiến lược khách hàng trung thành trong ngành thương mại điện tử

Bài viết mới nhất

KPI là gì? Những chỉ số KPI Affiliate Marketing bạn cần chú ý

20/12/2024

KPI là gì? Những chỉ số KPI Affiliate Marketing bạn cần chú ý

B2B là gì? Cách để bắt đầu một chương trình B2B Partnership

19/12/2024

B2B là gì? Cách để bắt đầu một chương trình B2B Partnership

Tăng trưởng traffic website TMĐT cho doanh nghiệp với chiến lược Affiliate Marketing

18/12/2024

Tăng trưởng traffic website TMĐT cho doanh nghiệp với chiến lược Affiliate Marketing

[Free webinar] Thương mại điện tử 2025 - Giải pháp tăng trưởng toàn diện cho doanh nghiệp Việt

17/12/2024

[Free webinar] Thương mại điện tử 2025 - Giải pháp tăng trưởng toàn diện cho doanh nghiệp Việt

2024 Wrapped: 40+ thống kê nổi bật về Affiliate Marketing

16/12/2024

2024 Wrapped: 40+ thống kê nổi bật về Affiliate Marketing

SaaS là gì? Cách xây dựng chương trình SaaS dành cho đối tác hiệu quả

16/12/2024

SaaS là gì? Cách xây dựng chương trình SaaS dành cho đối tác hiệu quả

[AM101] 6 cách thu hút và tìm kiếm Publisher cho mạng lưới Affiliate Marketing

13/12/2024

[AM101] 6 cách thu hút và tìm kiếm Publisher cho mạng lưới Affiliate Marketing

Tổng hợp 9+ mẫu kế hoạch Marketing mới nhất dành cho doanh nghiệp

13/12/2024

Tổng hợp 9+ mẫu kế hoạch Marketing mới nhất dành cho doanh nghiệp